อบจ.ขอนแก่น จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร รุ่นที่ 2 ปี2567

วันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นำโดย ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน โครงการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร ทั้ง รุ่นที่1 และ รุ่นที่2 วันที่ 22,24 มีนาคม 2567 ที่ บริษัทไอดีไดรฟ์ จำกัด

ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยและวินัยจราจร รวมถึงการป้องกันอุบัติเหตุในท้องถนน โดยประชาสัมพันธ์ให้ความรู้และทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้อง ปลอดภัย และการป้องกันอุบัติเหตุในท้องถนน

คุณสุรพล เชื้อชมกุล ส.อบจ. อ.เมือง เขต 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ไอดีไดรฟ์ จำกัด ในการจัดฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร เทคนิคการขับขี่ขั้นสูง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

รองสารวัตรจราจร สภ. เมืองขอนแก่น ร้อยตำรวจเอกศักรินทร์ อัมลา กล่าวว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในจังหวัดขอนแก่น ยังมีจำนวนสูง สาเหตุหลักมาจากความประมาทเลินเล่อ ไม่เคารพกฎจราจร และขับขี่ด้วยความเร็วสูง โครงการนี้จึงเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้ขับขี่

นายทัศพล แสงสุรศักดิ์ CEO บริษัท ไอดีไดรฟ์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ โดยมุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีทักษะการขับขี่ที่ปลอดภัย รู้จักเคารพกฎจราจร และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22,24 มีนาคม 2567 ณ บริษัท ไอดีไดรฟ์ จำกัด มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด จำนวน 300 คน

ติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
โทรศัพท์: 043-224-222


บทความล่าสุด

ข่าวล่าสุด